3 bài tập yoga cực kỳ hiệu quả cho bệnh nhân vẩy nến

3 bài tập yoga mà "quái vật" vẩy nến không muốn bạn thực hiện

Đăng lúc: 20/04/2018 - 09:29

Vẩy nến là bệnh tự miễn ảnh hưởng nhiều đến tâm lý người bệnh. Hãy áp dụng 3 bài tập yoga dưới đây để tăng cường sức đề kháng, điều trị thành công vẩy nến.

Mách bạn 3 bài tập yoga cực tốt cho bệnh nhân vẩy nến

Stress là một yếu tố nguy cơ được biết có thể gây ra nhiều bệnh tật, trong đó có bệnh vẩy nến. Stress có thể gây ra vẩy nến và vẩy nến có thể gây căng thẳng. Nhưng thay vì bị cuốn vào vòng luẩn quẩn này, bạn có thể tìm thấy cứu trợ cho cả hai tình trạng căng thẳng và bệnh vẩy nến thông qua thực hành các bài tập yoga.

 

Tập yoga rất tốt cho bệnh nhân vẩy nến

Vậy tại sao yago lại tốt cho người bệnh vẩy nến?

Bệnh vẩy nến không chỉ là một tình trạng da. Đó còn là một bệnh tự miễn dịch khiến cơ thể tấn công tế bào da khỏe mạnh. Phản ứng miễn dịch này dẫn đến sự gia tăng của tế bào da và máu, dẫn đến các mảng vẩy liên tục được đẩy lên khỏi da. Mặc dù không có phương pháp điều trị triệt để bệnh vẩy nến nhưng hiểu rõ cách ngăn chặn các cơn bùng phát có thể giúp bạn kiểm soát tình trạng tốt hơn và giảm đau liên quan đến bệnh vẩy nến.

Stress là một phần bình thường của cuộc sống, với sự chia rẽ vật lý thực sự. Cơ thể bạn phản ứng lại với stress theo nhiều cách, bao gồm phản ứng viêm tăng. Viêm này có thể làm trầm trọng thêm căn bệnh vẩy nến của bạn, khiến cho bệnh vẩy nến trở nên trầm trọng hơn.

Bệnh vẩy nến bùng phát có thể gây ra căng thẳng. Thông thường, những người sống với bệnh vẩy nến phải chịu đựng các vấn đề về sức khoẻ tâm thần như trầm cảm, lo lắng và thậm chí là những suy nghĩ tự sát. Điều này có thể làm trầm trọng thêm bệnh vẩy nến và thậm chí ảnh hưởng đến cách một người đáp ứng với điều trị.

Có rất nhiều cách để giảm căng thẳng và tác động của nó lên bệnh vẩy nến của bạn. Một trong số đó là yoga. Các nghiên cứu cho thấy yoga làm giảm phản ứng căng thẳng của cơ thể, do đó làm giảm chứng viêm - điều rất có thể gây ra bệnh vẩy nến.

Rất nhiều nghiên cứu khoa học để chứng minh rằng yoga làm giảm căng thẳng. Trong một cuộc khảo sát thực tế trên gần 4.000 người, các nhà nghiên cứu Úc đã phát hiện ra rằng hơn 58% các bác sĩ bắt đầu tập yoga để giúp giảm stress và gần 80% vẫn tiếp tục thực hành yoga vì lợi ích này.

Yoga có thể giúp giảm căng thẳng thông qua:

- Các bài tập gắng sức

- Thở sâu

- Suy niệm thiền định

Nếu bạn đang bị stress do vẩy nến hoặc bất kỳ nguyên nhân nào khác, hãy tìm hiểu ngay 3 bài tập yoga sau:

1. Hít thở sâu

Nếu bạn chưa quen với yoga, thực hành thở sâu là một cách hiệu quả và đơn giản để bắt đầu. Cảm nhận về hơi thở của bạn là cách bắt đầu thiền định. Để áp dụng bài tập này, hãy tìm một nơi yên tĩnh, nơi mà bạn có thể thực hành mà không bị gián đoạn.

Ngồi trên sàn trong tư thế thoải mái, thẳng lưng, hít vào từ từ và sâu qua mũi, lấp đầy phổi của bạn bằng không khí trong lành. Giữ hơi thở trong vài giây, sau đó thở ra chậm. Lặp lại từ 10 đến 15 phút.

 

Hít thở sâu là cách đơn giản để bắt đầu tập yoga

2. Tư thế đứa trẻ

Tư thế này là một trong những bài tập yoga phổ biến nhất và rất dễ làm. Thư giãn là mục tiêu của tư thế này.

Bạn hãy quỳ xuống sàn với đầu gối rộng bằng hông và ngón chân của bạn chạm xuống sàn. Khi thở ra, bạn hãy hạ mông chạm gót chân và thân tựa vào đùi. 2 cánh tay đặt dọc theo đùi, lòng bàn tay lên phía trên. Hãy thả lỏng cơ thể và hít thở chậm một vài lần.

 

Tư thế đứa trẻ giúp thả lỏng và thư giãn cơ thể

3. Tư thế cầu nguyện (Salutation Seal)

Bài tập này tập trung vào thư giãn và thiền định. Bạn có thể sử dụng nó cùng với các bài tập thở sâu.

Bạn hãy ngồi trên sàn, đan chân vào nhau và chắp 2 tay như đang cầu nguyện. Hít thở sâu và ngồi thẳng lưng, hãy tưởng tượng cột sống của bạn tạo ra đường thẳng sâu vào lòng đất và thẳng vào bầu trời.

 

Bài tập này giúp thư giãn, tĩnh tâm, giảm căng thẳng hiệu quả

Có nhiều bài tập yoga rất tốt cho việc giảm căng thẳng. Đây chỉ là một số bài tập cơ bản. Hãy nhớ rằng, mục đích của yoga trong điều trị bệnh vẩy nến là giảm căng thẳng, vì vậy hãy thư giãn, giúp người bệnh điều hòa nhịp thở và tận hưởng thời gian yên tĩnh.

Thảo dược quý giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị thành công vẩy nến

Tập yoga là cách hiệu quả để giảm căng thẳng, từ đó cải thiện các triệu chứng của bệnh vẩy nến. Bên cạnh việc kiên trì áp dụng các bài tập này, người bệnh được khuyến khích sử dụng thêm các phương pháp ngăn ngừa vẩy nến hiệu quả từ thiên nhiên, đặc biệt là các sản phẩm từ cây sói rừng và chitosan.

Chitosan là chất được tinh chế từ vỏ các loại giáp xác như tôm, cua... Chất này có tác dụng chống viêm, cầm máu, tái tạo mô và biểu mô, làm lành vết thương, kháng khuẩn, ức chế sự phát triển của một số chủng vi khuẩn rất tốt. Kem bôi dược liệu Explaq có thành phần chính là chitosan kết hợp với phá cố chỉ, ba chạc và lá sòi có tác dụng bong sừng bạt vẩy, cung cấp độ ẩm cho da, dưỡng da mịn màng, mềm mại và ngăn chặn bệnh vẩy nến tái phát.

Kính mời quý độc giả tham khảo thêm thông tin về tác dụng tuyệt vời của chitosan trong điều trị vẩy nến qua phân tích của BS CKI Nguyễn Hồng Hải – Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Đông y Hòa Bình trong đoạn băng dưới đây:

Cây sói rừng là thảo dược giàu dược tính, được sử dụng làm thuốc hàng nghìn năm nay. Sói rừng có tác dụng kháng viêm, giảm đau rất hiệu quả. Đây cũng là thành phần chính trong thực phẩm chức năng dạng viên uống Kim Miễn Khang. Ngoài sói rừng, sản phẩm còn có thành phần từ bạch thược, nhàu, nhũ hương, thổ phục linh và hoàng bá. Kim Miễn Khang giúp hỗ trợ điều trị vẩy nến, tăng cường năng lượng cho tế bào và hỗ trợ phục hồi, điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa vẩy nến tái phát.

 

Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang và kem dược liệu Explaq

Cùng lắng nghe phân tích của PGS.TS Đặng Văn Em – Chủ nhiệm Khoa Da liễu – dị ứng, Bệnh viện Trung Ương Quân đội 108 về sự phối hợp các sản phẩm thảo dược uống và bôi trong trong hỗ trợ điều trị vẩy nến qua video dưới đây:

Người bệnh nên kiên trì uống Kim Miễn Khang 2 lần/ngày, mỗi lần 4-5 viên, uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau bữa ăn 1 giờ kết hợp bôi kem Explaq 2 lần/ngày từ 3-6 tháng để hiệu quả ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị vẩy nến được tốt nhất.

Sau đây là chia sẻ của bác Nguyễn Văn Việt (sinh năm 1954, ở Bãi Má, thôn Đức Thịnh, xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) về quá trình thoát khỏi bệnh vẩy nến sau 15 năm:

Hãy tập yoga mỗi ngày kết hợp với việc sử dụng Kim Miễn Khang và Explaq để cơ thể luôn khỏe mạnh, ngăn ngừa và điều trị thành công vẩy nến, quý vị nhé.

Quý độc giả có thắc mắc về bệnh, vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn miễn cước cuộc gọi 18006107 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất.

Nguyễn Hà

 


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng



QUẢNG CÁO